Hướng dẫn xử lý đơn hàng trên Tiktok shop

Đầu tiên, bạn cần biết rằng là Tiktok Shop là một tính năng riêng biệt. Tức là khi có đơn nếu bạn vào Tiktok sẽ không nhận bất cứ thông báo nào của Tiktok shop. Chính vì thế để quản lý đơn hàng bạn cần truy cập vào Tiktok Seller Center: https://seller-vn.tiktok.com/homepage

để quản lý đơn hàng, kiểm tra đơn mới.

Tại đây có 3 cách để bạn có thể kiểm tra đơn mới:

Cách 1: Bạn kiểm tra tại mục thông báo phía trên màn hình -> Vào mục cửa hàng. Tại đây bạn sẽ được tiktok shop gửi thông báo tất cả các vấn đề của shop.

Cách 2: Nó sẽ thông báo đơn hàng ở email đăng Tiktok Shop

Cách 3 bạn vào trực tiếp vào mục quản lý  đơn hàng để kiểm tra. Tại mục đang chờ vận chuyển bạn sẽ thấy nhưng đơn hàng đang chờ bạn xác nhận.

Cách xử lý đơn hàng

Cài đặt địa chỉ kho hàng trên Tiktok Shop

Để cài đặt địa chỉ để ship có thể đến kho lấy hàng. Bạn thực hiện các bước như sau:

Vào hồ sơ người bán -> Chọn mục địa chỉ kho hàng -> thêm kho hàng. Phía dưới là cài đặt kho trả hàng như hình bên dưới đây.

Lựa chọn đơn vị vận chuyển

Vào mục quản lý đơn hàng -> chọn sắp xếp đơn vị vận chuyển -> chọn đơn vị vận chuyển ( Hiện Tiktok liên kết duy nhất 1 đơn vị vận chuyển là J & T) -> Chọn phương thức thu gom ( chọn lấy hàng nếu bạn muốn ship đến kho lấy hàng hoặc chọn gửi hàng nếu bạn muốn mang đến kho cuat J&T.

Trong vòng 3 ngày bạn phải xác nhận đơn hàng và trong khoảng 2 ngày đơn vị vận chuyển sẽ đến kho lấy hàng. Trước khi đơn vị vận chuyển qua lấy họ sẽ gọi trước cho bạn chứ không thông báo lịch cụ thể trên web.

Hướng dẫn in đơn hàng trên tiktok shop

Sau khi xác nhận đơn hàng  sản phẩm đang nằm ở mục chờ lấy hàng. Khí đó bạn cần in nhãn vận chuyển để dán lên đơn hàng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *